Bật mí cách ăn uống cho hàm răng đẹp và khỏe mạnh

Bạn có biết như thế nào là một thực đơn vừa tốt cho sức khỏe vừa mang lại hàm răng đẹp và khỏe mạnh không? Hãy cùng mình tìm hiểu và trải nghiệm nào!

Bật mí cách ăn uống cho hàm răng đẹp và khỏe mạnh

Ăn nhiều loại rau xanh

Bạn nên bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm có lợi cho cơ thể như rau xanh, các loại củ, quả. Nếu bạn ngại ăn thì có thể xay hoặc ép chúng để lấy nước. Các loại nước ép này rất giàu dinh dưỡng, năng lượng nên bạn có thể làm sẵn rồi để chúng vào tủ lạnh và khi nào muốn uống thì lấy.

Ăn nhiều loại rau xanh

Những món ăn nên hạn chế

Các loại thịt, cá, hải sản,.. đa phần được chế biến theo cách xào, quay, chiên nên chúng gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa, khiến cho cơ thể khó chịu. Tốt hơn hết, bạn nên ăn kèm chúng với các loại rau xanh hoặc chia nhỏ những món ăn này ra, không ăn chung 1 lần.

Ăn vặt

Chúng ta thường có thói quen thủ sẵn nhiều bánh kẹo để ăn vặt. Điều này sẽ khiến cho hàm răng của bạn bị tấn công liên tục đấy. Do đó, sau khi ăn xong, bạn hãy đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng để tiêu bớt kalo năng lượng nhé.

Hạn chế ăn bùn, miến, phở,.. vào buổi tối vì chúng rất khó tiêu hóa mà còn nhiều calories. Thay vào đó bạn có thể chọn những món ăn vặt nhẹ nhàng, lành mạnh như hạt dẻ nướng, hạt điều,…

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Bạn có biết 70% cơ thể chúng ta là nước nên cần phải bổ sung thêm một lượng nước lớn mỗi ngày, đặc biệt là thời tiết hanh khô. Khi bạn uống nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố và tránh bị táo báo vào mùa động.

Hạn chế uống các chất kích thích

Các loại đồ uống như nước ngọt, soda, rượu, bia… đều không tốt cho sức khỏe chúng ta. Tốt hơn hết, bạn nên chọn trà xanh hoặc các loại trà thảo mộc khác. Trong trà có thành phần chống oxy hoá có lợi cho cơ thể, vừa làm đẹp da, chống lão hóa lại giúp giảm cân nữa. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp trà xanh với chanh để giảm cân hoặc trà nóng với gừng để giữ ấm cơ thể mùa đông nhưng lưu ý là không nên cho đường hoặc chỉ cho ít đường thôi nhé!

Sau sinh nên chăm sóc sức khỏe răng miệng thế nào?

Ngoài những loại thực phẩm trên, bạn cũng nên chú ý tới việc vệ sinh răng miệng như sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng và chải răng đúng cách hàng ngày; đặc biệt nên đến khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Có thể bạn quan tâm: Chương trình thẻ thành viên tại Nha Khoa Sài Gòn B.H