Mẹo hay làm giảm cơn ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

Vào mùa đông, không chỉ khi ăn đồ lạnh, mà ngay cả các đồ ăn khác cũng có thể làm răng bị ê buốt. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ăn hay uống nước ấm hoặc có thể sử dụng các mẹo nhỏ dưới đây để bảo vệ răng tốt hơn nhé!

Mẹo hay làm giảm cơn ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

Trà xanh

Trà xanh giàu catechin, florua, axit tannic có tác dụng chống viêm, sát trùng, giảm đau răng, ngăn ngừa viêm nướu và các thành phần tốt cho lớp men răng, giảm quá trình hòa tan canxi và giúp răng chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn chặn và làm chậm sự phát triển của sâu răng.

Bạn có thể dùng trà xanh làm nước súc miệng hàng ngày để ngăn ngừa các bệnh về răng miệng.

Dùng tỏi sống chà lên răng

Chữa sâu răng với tỏi

Tỏi có chứa florua, allicin giúp bảo vệ lớp ngà răng, chống lại những kích thích từ đồ lạnh, cay… Do đó, bạn có thể lấy vài tép tỏi ngâm với muối hoặc nghiền nát rồi đặt trực tiếp vào chỗ răng đau. Để trong vài phút, rồi súc miệng lại với nước ấm chỗ đau sẽ dịu đi nhanh chóng.

Viên dầu vitamin E

Trong viên dầu vitamin E có các hoạt chất có khả năng phục hồi các mô xung quanh răng. Bạn chỉ cần tráng đều dầu lên mặt răng bị ê buốt và ngậm là được.

Nhai quả óc chó sống     

Nhân quả óc chó giàu axit linoleic, canxi và photpho giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh. Bạn súc miệng bằng nước muối, nhai 20g quả óc chó trong 3 – 5 phút rồi nuốt, 1 ngày bạn chỉ nên nhai 2 lần.

Phòng khám nha khoa

Các mẹo trên chỉ có tác dụng tức thời ngay tại thời điểm răng bị ê buốt, bệnh có thể phát lại vào bất cứ lúc nào nên bạn sẽ phải lập lại các mẹo này mỗi lần bị đau, ê buốt. Chính vì vậy, bạn nên đến gặp các bác sĩ nha khoa để được khám, hướng dẫn dùng kem chống ê buốt hoặc điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng này.