Top 9 loại thực phẩm tốt cho răng miệng

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp phòng chống sâu răng. Vậy những thực phẩm nào có lợi cho răng miệng? Hãy cùng mình tìm hiểu nào!

thực phẫm giàu canxi

Giàu canxi

Các chuyên gia nha khoa cho biết hàm răng được cấu tạo chủ yếu từ canxi. Do đó, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi để bảo vệ răng. Việc thiếu canxi sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng và viêm lợi. Bạn có thể tìm thấy canxi trong nhiều loại thực phẩm như sữa, phomat, súp lơ,…

Giàu magiê

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng magie giúp thúc đẩy sự hấp thu vitamin D và trao đổi canxi. Magie được tìm thấy trong các loại rau xanh, hạt, cá, bơ và chuối.

làm trắng răng với vỏ chuối

Thịt

Bạn có biết thịt giúp trung hòa axit từ một số loại hoa quả. Vitamin B12 và B2 có rất nhiều trong thịt đỏ, thịt gà, cá và hải sản. Nếu không hấp thụ đủ những loại vitamin này thì rất dễ bị nhiệt miệng.

cá

Vitamin D

Bạn có thể ăn các thực phẩm dồi dào vitamin D như cá (cá hồi, cá sardine, cá thu), trứng và sữa hoặc mua vitamin D dạng uống nhưng nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Các chất béo có lợi

Các chất béo có lợi cho sức khỏe như omega 3 tốt cho răng cũng như toàn bộ cơ thể bạn. Hãy bổ sung các chất này qua các loại hải sản như cá hồi, cá sardine, cá thu, quả óc chó và dầu ô liu.

Dùng tinh dầu oliu để làm trắng răng

Dầu dừa

Dầu dừa chứa thành phần chống khuẩn giúp bảo vệ khoang miệng khỏi những vi khuẩn gây hại. Bạn có thể cho dầu dừa vào kem đánh răng hoặc chải trực tiếp lên răng.

Bơ chứa nhiều canxi giúp ngừa sâu răng. Nhiều người cho rằng bơ ít béo rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc ăn bơ thường trong một mức độ cho phép không những không khiến bạn tăng cân mà còn bảo vệ răng của bạn nữa đấy.

Thực phẩm giàu Vitamin C, Vitamin D

Rau quả

Đây là một trong những cách thức đơn giản mà ít tốn kém, sử dụng những nguyên liệu có sẵn ở nhà để bảo vệ răng miệng. Rau quả giàu chất xơ, giúp nước bọt lưu thông và tạo màng khoáng chống sâu răng.

Tránh các thực phẩm giàu axit phytic

Thực phẩm giàu axit phytic gây cản trở hấp thụ các dưỡng chất cần thiết và những người tiêu thụ nhiều axit phytic có trong hạnh nhân, đậu, gạo lức, đậu xanh, bắp, hạt phỉ và đậu lăng thường có xu hướng bị sâu răng. Do vậy, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này để bảo vệ răng của mình nhé!

Xem thêm: